Đài Loan, điểm đến du lịch vượt xa trí tưởng tượng


Đài Loan có vị trí địa lý đặc thù nên môi trường sinh thái tự nhiên đa dạng phong phú. Dù là Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Đài Đông, các đảo nhỏ hay các vùng biển phụ cận đều rất hấp dẫn và chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị. Bản sắc văn hóa Đài Loan đầy tính nhân văn, quanh năm tưng bừng lễ hội dân gian cổ truyền đặc sắc. Nơi đây có những đô thị hiện đại đầy sức sống, có núi cao biển rộng đẹp mê hồn, có nền văn hóa nghệ thuật truyền thống lưu truyền hàng ngàn năm… Và đặc biệt, con người Đài Loan vô cùng thân thiện mến khách đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. 


Diện tích đất đai của Đài Loan tuy không rộng lắm nhưng lại sở hữu nguồn tài nguyên và phong cảnh thiên nhiên đa dạng phong phú. Do nằm ở vùng tiếp giáp giữa hai thềm lục địa Á Âu và lục địa Philippine, trải qua hàng triệu năm chuyển dịch không ngừng của các lớp địa tầng đã tạo nên địa hình địa mạo đa dạng phức tạp… khiến cảnh quan địa lý Đài Loan trở nên đa dạng và hiếm thấy trên thế giới. Đài Loan có núi cao, đồi trọc, đồng bằng, thung lũng, bồn địa, thác nước; địa hình bờ biển và đáy biển nhiều nham thạch san hô. Đến du lịch Đài Loan, bạn có thể tham gia các hoạt động leo núi, có thể đi bộ ở vùng núi ngoại ô thành phố hoặc leo núi ở những ngọn núi cao, có thể đi bộ dọc theo các khe suối hoặc thậm chí đi bộ đường dài leo lên những ngọn núi cao đều có thể ngắm nhìn cảnh đẹp núi rừng đắm say lòng người. 


Đài Loan nằm trên vành đai địa chấn Thái Bình Dương, nguồn nhiệt ngầm dưới đất dồi dào, từ đó tạo nên nhiều suối nước nóng. Suối nước nóng phân bố khắp nơi ở Đài Loan, đến nay đã phát hiện trên 100 suối nước nóng và phần lớn đều ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên hoang dã còn giữ được vẻ nguyên sơ. Du lịch Đài Loan giá rẻ, tắm nước nóng nơi thiên nhiên trong lành, để cả thể xác và tâm hồn được hoàn toàn thư giãn thoải mái, đó là một sự hưởng thụ hoàn hảo không dễ có.

Những điểm đến nổi bật của du lịch Đài Loan

Thành phố Đài Bắc

Thành phố Đài Bắc là trung tâm kinh tế, chính trị, tài chính, văn hóa nghệ thuật của Đài Loan. Vào những năm 70 của thế kỷ 20, kinh tế Đài Loan phát triển mạnh mẽ nên Đài Bắc đã thay đổi nhanh chóng, những công trình kiến trúc hiện đại và các loại xe cộ không ngừng tăng lên. Những quán trà truyền thống, các quán ăn, quán café, nhà hàng, trung tâm thương mại trở nên náo nhiệt và giàu sức sống. 



Khu vực phía Tây Đài Bắc đến nay vẫn bảo tồn nhiều di tích lịch sử và kiến trúc cổ. Chùa Long Sơn, Cung Bảo An và Miếu Khổng Tử (Văn Miếu) là những điểm thu thút khách du lịch Đài Bắc và cũng là trung tâm tín ngưỡng của nhiều người dân Đài Bắc. Phố Địch Hóa từ xưa đến nay vẫn là nơi mua bán hàng tạp hóa Nam Bắc và thực phẩm truyền thống, mỗi khi Tết đến nơi đây lại là nơi chuyên mua bán hàng Tết. Cùng ở khu vực phía Tây Đài Bắc, Tây Môn Đinh là tâm điếm văn hóa của thanh thiếu niên Đài Loan. Ở đây có thể nghe các ca khúc thịnh hành nhất, xem các tiết mục biểu diễn hấp dẫn nhất hoặc thường thức những bộ phim phát hành mới nhất… 
Khu vực phía Đông Đài Bắc theo đường Trung Hiếu Đông tới Trung tâm thương mại Tín Nghĩa. Trung tâm thương mại này phù hợp rộng rãi với mọi lứa tuổi, ở đây có tất cả sản phẩm văn hóa cho thanh thiếu niên và hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tòa nhà 101 Đài Bắc cao 509m, đã từng là công trình kiến trúc cao nhất thế giới. Tòa nhà với tạo hình kiến trúc như cây tre trăm đốt vươn cao, vòng tròn bốn mặt biệu tượng cho đồng tiền may mắn, là tâm điếm mới của Đài Bắc. Tòa nhà là sự kết hợp giữa tinh hoa kiến trúc phương Đông với kỹ thuật phương Tây, là điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn đối với du khách quốc tế. 
Ngoài ra, du lịch Đài Bắc còn có nhiều các địa danh khác như: Tượng đài kỷ niệm Trung Chánh ở trung tâm thành phố Đài Bắc có kiến trúc tám góc độc đáo, bức tường màu xanh rất nổi bật theo phong cách kiến trúc cung điện Trung Quốc. Đài tưởng niệm Quốc Phụ ở bên ngoài theo kiến trúc của hoàng cung đời Đường, là nơi tưởng niệm Tôn Trung Sơn và cũng là nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật quan trọng. Bảo tàng Cố Cung là một trong bốn bảo tàng lớn trên thế giới ngang tầm với Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (New York - Mỹ), Bảo tàng Louvre (Pháp) và Viện Bảo tàng Anh. Bảo tàng Cố Cung với hơn 5.000 năm tuổi mang giá trị văn hóa và văn vật lâu đời thể hiện rõ nét văn hóa Trung Hoa. Du lịch Đài Loan bạn không thể không vào tham quan Bảo tàng Cố Cung.

Thành phố Đài Trung

Đài Trung là thành phố lớn thứ ba của Đài Loan. Công viên Trung Sơn ở trung tâm thành phố đã có lịch sử hơn trăm năm, từng là một trong tám cảnh sắc nối tiếng của Đài Loan. Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia trong thành phố được coi là bảo tàng đệ nhất của Đài Loan. Bảo tàng trưng bày kiến thức ở nhiều lĩnh vực như: thiên văn, môi trường, toán học, vật lý có thể khiến cho du khách thỏa thích tìm hiểu về khoa học. Cùng với Bảo tàng Mĩ thuật Đài TrungBảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia được coi là địa điểm du lịch Đài Trung giá trị nhất. 
Địa điểm tham quan nối tiếng của du lịch Đài Trung còn có suối nước nóng carbonic nổi tiếng Cốc Quan, khu rừng phía Đông có phòng sinh thái dành cho những con đom đóm, có núi Lê trồng các loại rau quả thích họp với vùng đất cao, lạnh, có bảy khe có loài cá quý hiếm “cá hồi môi móc anh đào”. Chỉ mất vài tiếng đi xe, nhưng có thể trải nghiệm những điều rất mới lạ.

Thủ phủ Đài Nam

Đài Nam được coi là thành phố có nhiều di tích lịch sử nhất của Đài Loan. Từ khi người Hà Lan cai trị cho tới sau khi Trịnh Thành Công tới Đài Loan, Đài Nam luôn là thành phố trọng điểm. Tới du lịch Đài Nam , du khách chỉ cần bước chân vào các con phố là đã có thể cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính của một nền văn hóa xa xưa ở nơi đây. 
Lầu Xích Khảm Đài Nam do người Hà Lan xây dựng vào năm 1653, là di tích lịch sử lâu đời nhất của Đài Nam còn được lưu giữ cho tới ngày nay. Chín con rùa đá nằm ở phía trước của lầu là bia văn tuyên dương công lao của triều đại nhà Thanh, có giá trị lịch sử lớn. Pháo đài An Bình được mệnh danh là “Zeelandia” hoặc “Hồng Mao Thành” là nơi làm việc trước kia của thống đốc Hà Lan. Cách lầu Xích Khảm không xa có Võ Miếu và Hậu Thiên Cung, bức tường gạch đỏ của Võ Miếu hiện ra rất tráng lệ; bên trong Hậu Thiên Cung thờ Ma Tổ, đường nét kiến trúc trong cung có nhiều họa tiết tỉ mi sắc sảo, có giá trị lịch sử. 
Đền Diên Bình Quận Vương xây năm 1662 để tưởng nhớ công lao khai lập Đài Loan của Quận Vương Trịnh, là ngôi đền thờ duy nhất ờ Đài Loan với kiến trúc Phúc Châu, Từ Đường có Bảo tàng hiện vật dân tộc Đài Loan để du khách tham quan. Ức Tải Kim Thành xây dựng năm 1874 là pháo đài duy nhất ở Đài Loan được xây dựng theo kiến trúc phương Tây, là công trình mang phong cách phương Tây của nhà Thanh để bảo vệ đất nước, chủ yếu là để bảo vệ bờ biển phía Nam Đài Loan. Tấm biển treo trên cửa của ức Tải Kim Thành là do đích thân đại thần nhà Thanh Thẩm Bảo Trinh tự tay viết.

Thành phố Cao Hùng

Cao Hùng là thành phố lớn thứ hai của Đài Loan, cũng là một thương cảng nổi tiếng trên thế giới. Ngồi trên thuyền thưởng ngoạn vẻ đẹp lãng mạn hữu tình ở hai bên bờ sông Ái Hà thực sự là một kỷ niệm khó phai trong hành trình khám phá du lịch Cao Hùng
Khu thương mại sông Tân Quật là nơi cung cấp những sản phẩm thịnh hành trên thế giới nhiều nhất cho phía Nam Đài Loan như các sản phẩm từ Tokyo, Pari, London, Milano... Nơi đây trở thành thiên đường cho tầng lớp yêu thích sự hiện đại. Các khu chợ đêm Lục Hợp hay chợ đêm Quang Hoa lại nối tiếng với sự đa dạng của các món ăn phổ thông ở khắp các vùng miền, bên đường còn có các sạp hàng bán quần áo và đồ trang sức. Đến du lịch Cao Hùng không thể không dành chút thời gian để trải nghiệm cuộc sống chợ đêm của miền Nam Đài Loan. 
Xung quanh Đầm Liên Trì của khu Tả Doanh có nhiều đền chùa nên đã trở thành mảnh đất tín ngưỡng tôn giáo và là nơi tham quan ngắm cảnh của Cao Hùng. Những địa điểm nổi bật là: Xuân Thu Các, Tháp Long Hổ, Khổng Miếu ... 
Khu thắng cảnh Vịnh Tây Tử Cao Hùng với trung tâm là Trường đại học Trung Sơn, bên cạnh có ngôi nhà của Lãnh sự quán Anh trước đây, pháo đài và khu tắm biển vịnh Tây Tử. Lãnh sự quán Anh (Lãnh sự quán nước ngoài đầu tiên vào thời nhà Thanh) được xây dựng trên một ngọn đồi cạnh vịnh Tây Tử hiện nay đã trở thành Bảo tàng các di tích lịch sử Cao Hùng
Khu thắng cảnh nổi tiếng của du lịch Cao Hùng còn có Hồ Trừng Thanh, Khu thắng cảnh Thọ Sơnvà Phật Quang Sơn - mảnh đất Phật giáo lớn nhất Đài Loan. 

Du lịch Đài Loan không chỉ có thể làm cho tâm hồn bạn hoàn toàn thư giãn, tận hưởng được những sản phẩm du lịch mới lạ khác nhau, trải nghiệm qua nhiều cung bậc của cảm xúc thú vị mà còn đem đến cho du khách những kỷ niệm khó quên.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Du lịch Đài Loan © 2013. All Rights Reserved. Powered by Du lịch Đài Loan
Top