Du lịch Đài Loan hiện đang là một cái tên “mới nổi” cực “nóng” trên bản đồ du lịch của người Việt Nam. Đài Loan (Trung Quốc) là điểm du lịch hấp dẫn về sông núi, chùa chiền, khu chợ và các danh lam thắng cảnh thắng cảnh tuyệt đẹp.


Dưới đây là “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ A đến Z. Hy vọng cẩm nang này sẽ cung cấp cho bạn  các thông tin chi tiết nhất về Đài Loan, giúp bạn tự tin hơn trong những chuyến hành trình sắp tới.

DU LỊCH ĐÀI LOAN : TỔNG QUAN

Đài Loan – “ hòn đảo xinh đẹp” – không chỉ được biết đến như Mãnh hổ kinh tế của Châu Á mà còn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn và hoang sơ.

Nơi này nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, đầy cát trắng, những dãy núi hùng vĩ, những công trình kiến trúc kì công đầy tính nghệ thuật .

KHÍ HẬU ĐÀI LOAN

Khí hậu Đài Loan thuộc kiểu khí hậu cận nhiệt đới, lượng độ ẩm tương đối cao , mùa hè nóng, mùa đông có tuyết rơi.
Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Đài Loan chính là khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 1.
Khi này thời tiết khá mát mẻ, hoặc vào trung tuần tháng 2 khi hoa nơi đây bắt đầu nở, những loại hoa đua nhau khoe sắc xuân khắp nơi.
✔  Từ tháng 2 – tháng 4: Nhiệt độ khoảng    18 – 24 độ C
✔  Từ tháng 5 – tháng 7: Nhiệt độ khoảng    24 – 34 độ C
✔  Từ tháng 8 – tháng 10: Nhiệt độ khoảng  22 – 28 độ C
✔  Từ tháng 11 – tháng 1: Nhiệt độ khoảng  15 – 19 độ C

THỦ TỤC LÀM VISA ĐI ĐÀI LOAN.

Theo thông báo, từ ngày 1 tháng 9 năm 2016, công dân Việt Nam trên nếu có visa còn hạn hoặc hết hạn trong 10 năm các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, EU, Úc, New Zealand và Hàn Quốc sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong 30 ngày.
Một kinh nghiệm du lịch Đài Loan cho những ai không có visa của bất kỳ nước nào cũng có thể truy cập vào trang này cung cấp chứng minh thư, sổ hộ khẩu, vé máy bay chuyến về và nguồn tài chính ít nhất đang có là 5.000 USD cùng sổ bảo hiểm xã hội.
Lệ phí xin visa du lịch Đài Loan
  • Thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh: 50 USD
  • Thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD
Trường hợp cần làm nhanh cơ quan lãnh sự sẽ thu thêm 50% phí quy định.
Một số lưu ý khi phỏng vấn xin visa Đài Loan
Xin visa du lịch Đài Loan phần lớn không cần phỏng vấn song vẫn có một số trường hợp Đại sứ quán yêu cầu. Khi đó, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin trên website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để khi trả lời phỏng vấn cho trôi chảy.
Bạn phải cho họ thấy rằng bạn có công việc, cuộc sống ổn định tại Việt Nam; bạn có nhiều mối quan hệ ràng buộc và chắc chắn sau chuyến đi bạn buộc phải quay trở về , đồng thời trong thời gian lưu trú tại Đài Loan, bạn biết mình sẽ đi đâu, làm gì.
Điều quan trọng là khi đến phỏng vấn, bạn hãy cứ tỏ ra đàng hoàng, tự tin và thoải mái.,

HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN TỪ VIỆT NAM TỚI ĐÀI LOAN.

Hiện nay có khá nhiều hãng hàng không khai thác đường bay này nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch Đài Loan của một lượng lớn du khách Việt Nam như Eva Air, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, Vanilla air, China Airlines hay Uni Air … 
Giá cả tùy từng hãng, tùy từng đợt khuyến mãi. Tuy nhiên, để “săn” được vé giá rẻ bạn nên mua vé trước từ 3-4 tháng, hoặc đăng ký nhận mail khuyến mãi của các hãng bay, để có thông tin mới nhất về các
Từ Việt Nam hiện nay có thể tới Đài Loan qua 4 sân bay.
  • Bay đến Taipei (Đài Bắc): Taoyuan International Airport (sân bay Đào Viên ở Đào Viên, cạnh Đài Bắc)
  • Bay đến Tainan (Đài Nam): Tainan International Airport
  • Bay đến Taichung (Đài Trung): Taichung International Airport
  • Bay đến Kaohsiung (Cao Hùng): Kaohsiung International Airport.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG Ở ĐÀI LOAN.

Đài Loan có hệ thống giao thông công cộng đa dạng, được sắp xếp khoa học và chuyên nghiệp. Hầu như thành phố nào cũng có ga xe lửa trung tâm, và từ đó có các phương tiện giao thông công cộng khác, để hỗ trợ du khách trên những lộ trình tiếp theo.
Tại Đài Bắc, Cao Hùng, việc sử dụng xe điện ngầm khá dễ dàng và thuận lợi. Tất cả biển hiệu chỉ dẫn đều có cả tiếng Hoa và tiếng Anh, thuận tiện cho khách du lịch có  kinh nghiệm du lịch Đài Loan.
Về thanh toán mua vé cho xe bus hoặc MRT thì bạn có thể vào siêu thị thì mua thẻ Easy Card, đặt cọc 100 Đài tệ và nạp tiền vào thẻ, có thể nạp khoảng 600 Đài tệ ( tùy thuộc vào mức độ sử dụng của bạn ).
Dùng thẻ này lên xe bus hoặc tàu điện. Nếu bạn mua vé từng lần thì giá vé khoảng 20 Đài tệ cho một lần đi, không giới hạn thời gian miễn là bạn sử dụng một lần. Xe bus sẽ có giá rẻ hơn, chỉ từ 7 – 10 Đài tệ.

GỢI Ý : NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN.

TÒA THÁP ĐÀI BẮC 101 – NIỀM TỰ HÀO CỦA ĐÀI LOAN

Là công trình vinh dự nhận được giải thưởng Tòa nhà chọc trời Emporis vào năm 2004 , một trong những điểm đến còn được tuần báo Newsweek ( Hoa Kỳ ) bình chọn là một trong 7 kỳ quan mới, Taipei 101 thu hút du khách bởi tổng thể xây dựng, bề ngoài hình thành sự nhịp nhàng của vẻ đẹp thẩm mỹ.

Tham quan tháp Taipei 101 là một trong những trải nghiệm thú vị cho du khách có kinh nghiệm du lịch Đài Loan.
Tại đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước tòa nhà cao vút tựa như một thanh kiếm xuyên thủng bầu trời xanh.

PHỐ CỔ THẬP PHẦN.

Nếu bạn thuộc tips người yêu mến những giá trị hoài cổ, thích khám phá những nét văn hóa truyền thống thì phố cổ Thập Phần là một lựa chọn thú vị bạn chẳng lỡ bỏ qua trong hành trình tham gia tour du lịch Đài Loan.
Khu phố cổ nằm sát ngay đường ray xe lửa, trước đây từng được sử dụng để vận chuyển than.

Phố cổ Thập Phần – một trong những khu phố cổ độc đáo nhất thế giới
Hiện nay đường ray nay vẫn còn hoạt động, tạo nên sức hút vô cùng lớn cho du khách nhờ những chuyến tàu lửa chạy qua .
Tại đây, quý du khách còn cơ hội tự tay thả đèn hoa đăng lên trời. Mỗi chiếc đèn là một màu sắc, tượng trưng cho mỗi điều ước của bạn cho sức khỏe, tiền tài, tài sản, công việc và bình an. Du khách cũng có thể tự tay viết những lời cầu nguyện lên đèn lồng và đốt nến để thả đèn lên trời.

GHÉ THĂM CHỢ ĐÊM LƯU HỢP.

Dạo chơi chợ đêm Lưu Hợp (Liuho) là một trong những kinh nghiệm du lịch Đài Loan mà du khách không thể bỏ qua trong tour du lịch Đài Loan khi muốn trải nghiệm tinh hoa ẩm thực và văn hóa Đài Loan.
Chợ đêm Liuho nằm trên con phố Liuhe với chiều dài khoảng hơn 300m.

Chợ đêm Lưu Hợp – khu chợ nổi tiếng bậc nhất xứ Đài
Về đêm, nơi đây trở thành địa điểm náo nhiệt với đèn điện đủ màu sắc cùng những gian hàng bày bán quần áo và đồ ăn đường phố cực kì hấp dẫn.
Du khách tới đây sẽ bị choáng ngợp bởi những món ăn cực kì thu hút như trà sữa đu đủ thơm ngon, bánh tiêu, hay món đậu hũ thối cực kì nổi tiếng…

DU NGOẠN ĐẦM LIÊN TRÌ Ở CAO HÙNG.

Hồ Sen Liên Trì là một trong nhiều điểm tham quan được nhiều người nhắc tới nhất khi du lịch Cao Hùng. Đầm Liên Trì – hồ Sen là một hồ lớn nằm ở trung tâm Cao Hùng với nhiều chùa xung quanh, lầu ngắm cảnh và các khu chợ bao quanh.

Đến nơi đây, quý du khách sẽ như lạc vào tiên cảnh với mặt hồ lặng sóng yên bình, cảnh quan nên thơ.

THÁC NƯỚC THẬP PHẦN.

Dọc theo đường đi, ngoài ngắm những dòng thác trắng xóa đổ xuống mặt hồ xanh biết, du khách còn có thể dừng chân tham quan ngôi làng cổ, cùng phong cảnh đẹp mê hồn của núi rừng. Ở làng Thập Phần hầu như cửa hàng nào cũng có bán đèn lồng, và nghi thức thả đèn lồng cầu phúc cũng chính là nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những tín đồ yêu thiên nhiên sẽ không thể bỏ qua thác nước này khi đặt chân đến Đài Loan.
Không những được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ở Thác Thập Phần mà còn được khám phá Đài Loan với những cảnh sắc lãng mạn như Hồ Nhật Nguyệt – bức tranh thủy mạc treo mình trên độ cao 750m so với mực nước biển, và thưởng thức hương vị ẩm thực phương Đông với những món trứ danh như Lưỡi vịt, đậu phụ thối, súp măng, mỳ hải sản,…

NHỮNG MÓN ĂN NGON KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA ẨM THỰC ĐÀI LOAN KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN.

DAIFUKU.

Món ăn tráng miệng này cũng được gọi là một loại Mochi, Daifuku là món ăn tráng miệng có nguồn gốc từ Nhật và khá nổi tiếng tại Đài Loan.

Bánh Daifuku

Phần vỏ bánh được làm bằng bột gạo nếp, nhân bánh là nhân ngọt thường là đậu đỏ được xay nhuyễn hoặc các loại trái cây tươi, nhưng phổ biến nhất là dâu và kem tươi. Daifuku có nhiều loại, phổ biến nhất là bánh có vỏ màu trắng, xanh nhạt hoặc màu hồng nhạt.

MÌ DANZI Ở ĐẠI NAM.


Thành phố Đại Nam nổi tiếng với mòn mì danzi, một loại mì ăn kèm thịt lợn, trứng và tôm.

BÁNH THÁI DƯƠNG Ở ĐÀI TRUNG :


Bánh Thái Dương, một loại bánh dẹp, giòn rụm kẹp mạch nha, mật hoặc sốt khoai môn.

TRÀ SỮA TRÂN CHÂU Ở ĐÀI BẮC.

Trà sữa trân châu là thức uống không chỉ nổi tiếng tại Đài Loan mà còn phổ biến ở nhiều nước châu Á khác. Cốc trà sữa với những viên trân châu nhỏ, có vị ngọt và dai, trà các vị cùng sữa được pha chế tinh tế trở thành thương hiêu của nơi đây.

Trà sữa trân châu – món ăn làm nên hương vị xứ Đài

CANH CÁ VIÊN Ở CỬU PHẦN

Nếm thử món ăn vặt nổi tiếng đường Kim Sơn là một phần không thể thiếu khi tới với Cửu Phần, Món ăn chỉ đơn giản gồm canh cá viên, khoai môn và nấm nướng nhưng lại có sức thu hút khó tả.

BIANSHI TẠI HUALIEN

Hualien vốn nổi tiếng với món Muaji – loại bánh làm từ gạo nếp, có nhân bên trong là các loại đồ ngọt.

“ TRỨNG SẮT “ Ở TAMSUI

Món ăn này nổi tiếng khắp vùng Đạm Thủy nhờ cách chế biến vô cùng độc đáo. Đầu bếp sử dụng trứng gà hoặc trứng chim bồ câu, hầm trong nước tương cùng các loại gia vị cho đến khi trứng cứng lại, chuyển sang màu đen.

TRỨNG TRÁNG SÒ ĐIỆP Ở LUGANG.

Trứng tráng sò điệp tại Lugang – một trong những thương cảng lâu đời nhất Đài Loan – được coi là ngon nhất, bao gồm các nguyên liệu như sò tươi, trứng và rau thơm.

BÁNH HÀNH HOẶC BÁNH CỦ CẢI

Cùng với hoành thánh, bánh hành hoặc bánh củ cải là những món ăn bạn phải nếm thử khi đến Đài Loan. Giống như tên gọi, vỏ bánh được làm từ bột, nhân bánh bên trong được làm từ củ cải hoặc hành tây, phía trên có rắc thêm mè. Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng đây là món bánh được nhiều du khách ưa thích khi đến du lịch Đài Loan.

BÁNH BOLO.

Bánh Bolo còn có tên gọi khác là bánh mì quả dưa hay bánh dứa. Món bánh này rất thích hợp dùng để ăn sáng hoặc ăn xế cùng với một cốc sữa ấm nóng.

ĐẬU HŨ THỐI

Món ăn nổi tiếng này bạn dễ dàng có thể mua ở bất cứ đâu tại Đài Loan. Nếu dám “bịt mũi” lại để thưởng thức thì sẽ thấy món ăn này vô cùng ngon, giòn rụm bên ngoài và nhân bên trong mềm mịn như bánh pudding.

NHỮNG ĐỊA CHỈ MUA SẮM NỔI TIẾNG TẠI ĐÀI LOAN.

  1. Guanghua Digital Plaza                                  

Là khu chợ – trung tâm thiết bị điện tử lớn tại Đài Loan, Guanghua Digital là địa chỉ bạn có thể tìm thấy mọi loại thiết bị như Điện thoại di động, máy ảnh, máy tính bảng, phụ kiện điện tử… của mọi thương hiệu.
Ghé thăm Guanghua, du khách có thể tậu được linh kiện điện tử độc đáo, các sản phẩm công nghệ phiên bản giới hạn (limited edition).
Nắm vững giá cả thị trường và chuẩn bị tâm lý tốt là những bí quyết giúp khách du lịch có kinh nghiệm du lịch Đài Loan có thể mua được những vật phẩm như ý.
  1. Belliavita.

Với các tín đồ làm đẹp, những trung tâm mua sắm uy tín hàng đầu Đài Bắc không thể bỏ qua là Bellavita.
Nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên giúp làm chậm lão hóa, thảo dược chăm sóc tóc, bột ngọc trai dưỡng da, mặt nạ lụa… khá phong phú với giá cả phải chăng.
  1. Handicraft Promotion Center.

Là trung tâm hàng thủ công mỹ nghệ của chính phủ, nơi đây giành ra 4 tầng để trưng bày, phục vụ hàng thủ công chất lượng cao.
Các món hàng này gồm quà tặng đơn giản như bưu thiếp, kệ sứ, bình hoa, tranh thư pháp hay đồ trang sức, các mặt hàng này đều mang đậm bản sắc các dân tộc thiểu số và nghệ thuật của bản địa.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Du lịch Đài Loan © 2013. All Rights Reserved. Powered by Du lịch Đài Loan
Top