Công viên địa chất Yehliu, Du Lịch Đài Loan

Công viên địa chất Yehliu (Dạ Liễu) của Đài Loan nằm ở gần điểm cực Bắc của đảo Đài Loan tại thị trấn Vạn Lịch (Wanli Town). Bờ biển nơi đây dài 1.700m tiếp giáp với Thái Bình Dương, hướng về phía Nhật Bản. 



Công viên địa chất Yehliu nổi tiếng với những tảng đá có hình dạng kỳ lạ, những di tích hóa thạch có giá trị lịch sử và những cái tên hết sức ngộ nghĩnh. Tên các mỏm đá nơi đây được đặt dựa vào trí tưởng tượng đối với hình thù của nó, ví dụ như: Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock),... và bất kỳ cái tên nào khác bạn có thể nghĩ ra khi nhìn thấy.
Những mỏm đá phiến (shale), cát trầm tích (sedimentary sandstone) và dạng địa chất kỳ lạ với hình thù khác thường được hình thành khi lớp vỏ trái đất vận động mạnh cùng sự sói mòn của biển do quá trình biến đổi của khí hậu từ 10 đến 25 triệu năm trước.

Có thể chia Công viên địa chất Yehliu thành ba khu vực và mỗi khu vực có 1 loạt các khối đá với hình thù đặc trưng riêng:
Khu vực 1: Khu vực của các hòn đá hình nấm và củ gừng, nổi tiếng nhất ở đây là hòn đá có dạng hình nến và ly kem.
Khu vực 2: Khu vực với điểm nổi bật nhất là hòn Đầu Nữ Hoàng (Queen’s Head), và đá Đầu Rồng (Head Dragon)…
Khu vực 3: Là nơi các vách đá bị sóng biển bào mòn thành từng lớp nằm ở bờ bên kia bán đảo Yehliu. Bãi đá ở khu vực này có các hình dạng khá kỳ lạ như hòn Ngọc Trai (Pearl Rock) và hòn Hải Âu (Marine Bird Rock)...


Công viên địa chất Yehliu là một nơi thú vị để du khách tham quan và chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc của thiên nhiên một cách sống động nhất. Du khách đến đây còn có thể tắm biển hay thăm thú những hang động xung quanh.

Mỏm đá Đầu Nữ Hoàng (The Queen’s Head)



Mỏm đá Đầu Nữ Hoàng (The Queen’s Head) - được đánh giá là khoảng 4.000 năm tuổi - là một trong những cảnh nổi tiếng nhất công viên địa chất Yehliu và được xem như biểu tượng của trấn Vạn Lịch. Đây là là một loại nấm đá được hình thành do sự xói mòn khác biệt gây ra bởi nước biển. Theo thời gian, mỏm đá Đầu Nữ Hoàng không chỉ bị tàn phá bởi thiên nhiên mà còn bị hư hỏng do các tác động trong quá trình thăm viếng của con người. Hiện nay phần hẹp xung quanh cổ của mỏm đá chỉ còn khoảng 138cm.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Du lịch Đài Loan © 2013. All Rights Reserved. Powered by Du lịch Đài Loan
Top